Cơn sốt BĐS đã qua, đa dạng người dân vẫn chưa được giao nhà

Chị Hải Yến, quý khách mua đất tại Công trình 584 Tân Kiên (H.Bình Chánh)cho biết, hợp đồng đầu tư căn hộ ký năm 2008 và thời hạn giao nhà là năm 2010, số tiền đã thanh toán lên tới 90%. tuy nhiên, Công trình đã ngừng thi công phổ quát năm, lúc đến giai đoạn hoàn thiện. Sau lúc kiện ra tòa, từ sơ thẩm tới phúc án thì tòa xử thắng nhưng 584 không trả tiền mà họ mua mọi cách thức để trì hoãn.
vừa mới đây, hơn 20 quý khách mua căn hộ tại Công trình này tiếp diễn gửi đơn kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ khắc phục. Được biết, năm 2011, đơn vị 584 đã làm mướn văn xin chuyển đổi chung cư thành bệnh viện và ký hợp đồng đền bù có quý khách để thanh lý. ngoài ra, tới bây giờ, việc đền bù vẫn chưa được tiến hành, dự án vẫn bất động, khách ko nhận được nhà và kế hoạch chuyển công năng vẫn giậm chân tại chỗ.
chung cư đắp chiếu, Dự án Petro Vietnam Landmark, Dự án Cao Ốc Xanh, chung cư Gia Phú
Dự án đắp chiếu, hậu quả của "cơn sốt" đã qua
Dự án Petro Vietnam Landmark (Q.2) cũng bỏ trống rộng rãi năm, trở nên điểm nóng mâu thuẫn. một quý khách đầu tư căn hộ Petro Vietnam Landmark cho hay, khi mua thì con chị mới sinh, còn ngày nay bé đã bắt đầu đi học mà chị chưa nhận được nhà, tiền đã thanh toán sắp hết nhưng vẫn đi ở trọ mấy năm nay. rộng rãi trường hợp khác lâm vào cảnh nợ nần, gia đình đảo lộn vì nhà chưa với mà tiền lãi nhà băng tháng nào cũng phải đóng. cách đây không lâu, Dự án đã mang dấu hiệu tái phát động sau thời gian dài đương đầu quyết liệt của quý khách
Dự án Cao Ốc Xanh (Q.9) cũng là trường hợp như vậy. Xuất hiện từ năm 2007, khi thị trường đang ở đỉnh cao của cơn sốt. ngoài ra, cho đến nay Công trình vẫn bề bộn. số đông khách đã nộp tiền 70 - 95% trị giá căn nhà, ko kể block C của Công trình đã được bàn giao, tiến độ của block A và B vẫn “giậm chân tại chỗ”.
Cuối năm 2015, đại diện chủ đầu tư đứng ra nhận lỗi có người dùng và cho biết nguồn cội chậm triển khai là vì trục trệu nội bộ giữa nhà thầu, chủ đầu tư và nhà băng. công ty này đã đưa ra cam kết gửi tiến độ thi công block A và B Công trình Cao Ốc Xanh cho khách mua nhà và quý III/2016 là thời điểm bàn giao nhà. Đã gần 10 năm, nhưng Công trình vẫn chưa hoàn thành như ngoài mặt ban sơ.
Cá biệt, tại chung cư Gia Phú (Q.Thủ Đức), sau đa dạng năm đắp chiếu, các bạn mới phát hiện chủ đầu cơ đã bán trùng căn hộ cho phổ thông người. Chị K.D, 1 nạn nhân của Dự án cho hay, cuối năm 2010, vợ chồng chị quyết định bán căn hộ chung cư ở Thanh Đa để mua nhà mới. Căn hộ bán được sắp 1 tỷ, đủ để tậu một căn hộ tại chung cư Gia Phú và số tiền còn lại, chị thuê nhà trọ ở tạm bợ chỉ cần khoảng chờ chung cư xây xong.
Theo ký hợp đồng trong giao kèo, chị đóng gần đủ tất cả số tiền cho chủ đầu tư. tuy nhiên, đầu năm 2014, lúc Dự án sắp hoàn tất phần thô, chị Dung phát hiện căn hộ của mình đã bị mang bán cho người khác. Vụ việc kéo dài khiến cho cuộc sống gia đình chị ngày một khốn khổ. Chung cư không được bàn giao. Phần tiền mang được từ việc bán nhà, vợ chồng chị dành để thuê nhà trọ ở đã gần hết. cho tới hiện tại, Công trình này vẫn chưa mang lối thoát, quý khách đưa chủ đầu cơ ra tòa, dù thắng kiện nhưng cũng chưa đòi được tiền.
Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, các vụ việc mâu thuẫn, Dự án ngừng thi côngĐây bây giờ, toàn bộ là hậu quả của công đoạn thị phần bất động sản lớn mạnh quá nóng, hồi 2007. phổ thông công ty khiến cho ăn theo kiểu chụp giật, trong khi khách hàng bị nhân tố tâm lý chi phối nên thiếu đánh giá về năng lực, uy tín của chủ đầu tư. Đây cũng là bài học còn giá trị mà các bạn cần lưu ý để giảm thiểu rủi ro lúc mua đất.
Xem thêm các dự án:

Tin liên quan

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

0 nhận xét:

TIN TỨC DỰ ÁN